Latest topics | » Tình khúc- Nguyễn Văn Thơ by tuyenlinh47 Thu Jun 30, 2016 8:30 am
» Trang Thơ Tuyền Linh by tuyenlinh47 Thu Jun 30, 2016 8:22 am
» Đẹp huyền bí hoa móng cọp xanh có ở Đà Lạt by trinhvrc Sat Aug 16, 2014 2:37 pm
» Tranh bút lửa by luantranhoang Sat Apr 19, 2014 12:29 pm
» Welcome to Dalat by Hoang_Dung Tue Aug 13, 2013 5:32 pm
» BAY ĐI THẦM LẶNG by Hoang_Dung Mon Aug 12, 2013 4:14 pm
» Sương nhẹ qua phố by Hoang_Dung Wed Aug 07, 2013 4:31 pm
» Một thoáng hồ Xuân Hương bình yên by Hoang_Dung Wed Aug 07, 2013 3:41 pm
» Sự Tích Hoa Dã Quỳ by Hoang_Dung Sun Aug 04, 2013 6:02 pm
» Bánh căn Đàlạt by Hoang_Dung Sun Aug 04, 2013 11:33 am
» * MIMOSA * by Hoang_Dung Sun Aug 04, 2013 11:32 am
» Đà Lạt nỗi nhớ tràn về by Hoang_Dung Wed Jul 31, 2013 4:55 pm
» NHỮNG MÓN NGON ĐƯỜNG PHỐ Ở ĐÀ LẠT by Hoang_Dung Wed Jul 31, 2013 4:46 pm
» Trường chuyên Thăng Long Đàlạt by Hoang_Dung Mon Jul 22, 2013 3:05 pm
» Phiêu cùng với mây by Hoang_Dung Mon Jul 22, 2013 3:02 pm
» Phố đi bộ, chợ Đà Lạt by Hoang_Dung Sun Jul 21, 2013 7:24 pm
» Bùng binh chợ Đà Lạt một buổi sáng bình yên by Hoang_Dung Sun Jul 21, 2013 7:20 pm
» Đà Lạt mù sương by Hoang_Dung Sun Jul 21, 2013 7:15 pm
» Chợ Đàlạt by Hoang_Dung Sun Jul 21, 2013 7:13 pm
» Ngày hội gia đình ở Thung lũng Tình Yêu by Admin Sat Jun 29, 2013 5:11 am
» Bí ẩn về hệ thống đường hầm của Nhật ở Đà Lạt by Thiện phạm Thu Jun 27, 2013 8:12 pm
» Khánh Hà by PhiThuy Mon Jun 17, 2013 12:37 pm
» Hoàng Nguyên và mối tình âm nhạc với xứ sương mù... by Ngoc Han Nguyen Mon Jun 17, 2013 11:55 am
» Bài báo người Việt Nam đầu tiên viết về Đàlạt ( bài này của thày Phạm Phú Thành dịch ) by raustudio Sat Jun 15, 2013 7:47 pm
» Chiều cung trầm by gianglongdl Fri Jun 14, 2013 5:12 pm
» NGƯỜI VIỆT NAM ĐẦU TIÊN CHỤP ẢNH “ĐÀ LẠT XƯA” TỪ MÁY BAY by Bồ công Anh Thu Jun 13, 2013 4:34 pm
» La Dalat by Admin Thu Jun 13, 2013 4:23 pm
» Thác Voi by Thiện phạm Tue Jun 11, 2013 7:19 pm
» Đà Lạt hết “mộng mơ” by Bồ công Anh Tue Jun 11, 2013 7:09 pm
» Nhiệt kế cổ khổng lồ ở Đà Lạt by Bồ công Anh Tue Jun 11, 2013 2:36 pm
» Vườn rau Đà lạt - chụp từ máy bay. by Admin Tue Jun 11, 2013 2:16 pm
» Rượu vang by PhiThuy Tue Jun 11, 2013 9:56 am
» Chuyện giữa bác T. và bố tôi - Thiên Hương by Thienhuong Mon Jun 10, 2013 8:10 am
» Ấp Ánh Sáng by PhiThuy Sun Jun 09, 2013 8:27 pm
» Bộ không ảnh vê Đalat năm 1968 by raustudio Thu Jun 06, 2013 8:56 am
» Lang thang gặp ĐÀLẠT TRĂNG MỜ by raustudio Thu Jun 06, 2013 8:53 am
» THEO BƯỚC CHÂN RONG RÊU. ( Khành Ly ...Vi Sao , Thúy Trúc , Thiên Hương , Quách Tấn ) by huycam007 Wed Jun 05, 2013 10:33 am
» HOÀNG NGUYÊN, CUNG ĐÀN TÀI HOA BẠC MỆNH by huycam007 Wed Jun 05, 2013 10:23 am
» Đà Lạt với nghệ thuật by Thiện phạm Wed Jun 05, 2013 10:20 am
» Đà Lạt, những hương vị khó quên by Thienhuong Wed Jun 05, 2013 10:18 am
» KẺ MỘNG MƠ by huycam007 Wed Jun 05, 2013 6:32 am
» MPK PHƯỚC KHÙNG VÀ TRIỂN LÃM " VÂN GỖ THÔNG " by huycam007 Wed Jun 05, 2013 6:28 am
» Đà Lạt, Một Vẻ Đẹp Chỉ Còn Trong Nỗi Nhớ... by Thienhuong Tue Jun 04, 2013 5:27 pm
» Móng cọp đỏ - Mucuna bennettii by Bồ công Anh Tue Jun 04, 2013 3:25 pm
» Móng cọp vàng by Bồ công Anh Tue Jun 04, 2013 3:16 pm
» Đà Lạt: Thành phố ba không by Thiện phạm Mon Jun 03, 2013 8:24 pm
» HAI LY BƠ...VÀ MỘT MẢNH GIẤY ! by Thiện phạm Mon Jun 03, 2013 8:22 pm
» Lăng Nguyễn Hữu Hào by Thiện phạm Mon Jun 03, 2013 7:46 pm
» Tranh chân dung by PhiThuy Mon Jun 03, 2013 4:40 pm
» Ảnh màu "độc và đẹp" về Đà Lạt năm 1965 by Thiện phạm Mon Jun 03, 2013 4:15 pm
|
| | La Dalat | |
| | Tác giả | Thông điệp |
---|
Admin Admin
Tổng số bài gửi : 36 Join date : 22/05/2013
| Tiêu đề: La Dalat Thu Jun 13, 2013 4:23 pm | |
| Nguồn gốc Hãng xe Citroën của Pháp thiết lập một cơ xưởng ở Đông Dương vào năm 1936, trụ sở lúc đầu đặt tại góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ. Dưới thời VNCH được dời đi và đổi tên thành Công Ty Xe Hơi Citroën, sau là Công Ty Xe Hơi Saigon. Dân chúng miền Nam đã quen dùng các sản phẩm của Pháp từ thời đô-hộ nên các loại xe ô-tô thường là các loại xe xuất xứ từ Âu châu, mãi đến giữa thập niên 60 với việc nhập cảng ồ ạt các loại xe gắn máy 2 bánh: Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki, Bridgestone… Loại xe ô-tô Nhật bản cũng chen chân vào thị trường Việt Nam: Toyota, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Daihatsu… Xe do Pháp chế tạo đã không còn sức thu hút người tiêu thụ ngoại trừ chiếc Citroën 2CV - Hãng Citroën quyết định tung ra thị trường một loại xe thực dụng và rẻ tiền, loại xe mà các công ty sản xuất xe Nhật Bản không thể cạnh tranh được.
Thời gian sản xuất Dựa trên mẫu mã của chiếc Méhari và chiếc Babybrousse rất thành công ở các thuộc địa củ, Citroën nhập cảng vào Việt Nam những cơ-phận chính như bộ phận máy, tay lái, bộ nhún, bộ thắng, v.v. còn lại như đèn, kén báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe, v.v. là chế tạo tại Viêt Nam. Lúc tung ra thị trường vào năm 1970, tỷ lệ cơ phận nhập cảng và cơ phận nội địa là 75/25 đến năm cuối cùng khi hãng Citroën đóng cửa vào năm 1975 là 60/40. Có tất cả là 4 kiểu La Dalat: loại 4 chỗ ngồi hoặc 2 chỗ ngồi với thùng chở hàng.
Ảnh hưởng của La Dalat La Dalat là chiếc xe hơi dân dụng đầu tiên được lắp ráp, mang thương hiệu và sản xuất hàng loạt ở Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%. Năm 1973, Citroën đưa về Pháp 3 mẫu khung xe La Dalat đóng tại Việt Nam để phân tích thiết kế. Từ đó họ cho ra đời kiểu khung xe dễ sản xuất không đòi hỏi đầu tư nhiều công nghệ là chiếc xe FAF, một nâng cấp của bản Babybrousse.
Vài chi tiết kỹ thuật Động cơ 4 thì, 602 phân khối, 31hp, 2 xi-lanh đối ở 2 đầu nằm dẹp (flat twin), hộp số gồm 4 số tay, truyền động ở trục bánh trước. Dài 4,03 mét, rộng 1,53 mét, cao từ 1,54 mét đến 1,82 mét. Nặng khoảng từ 480 đến 590 kí-lô tùy theo kiểu, kiểu xe thùng nặng 770 kí-lô.
WIKI | |
| | | | La Dalat | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| |